Ngày 19/4 vừa qua, TT GP&DVKT đã phối hợp cùng với Tập đoàn Huawei tại Việt Nam và Công ty TNHH Năng lượng Hoa Nam tổ chức sự kiện hội thảo "Nâng tầm sống xanh cho mỗi gia đình Việt". Sự kiện đã thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp cùng người tiêu dùng, một lần nữa khẳng định vị thế, uy tín của VCC trong hành trình phủ xanh mái nhà Việt.

 

Đến dự hội thảo còn có đại diện EVN, Sở Công thương và Lãnh đạo TCT. Sự kiện đã đón tiếp hơn 80 khách mời tham dự bao gồm các khách hàng là chủ hộ gia đình, cũng như chủ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khu vực.

Tại đây, người tiêu dùng đã có cơ hội được kết nối với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ điện, giúp khách hàng có cái nhìn toàn diện nhất từ việc chọn thiết bị, hoạt động tư vấn thiết kế, lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng nhằm vận hành an toàn, tối ưu và kéo dài tuổi thọ cho hệ thống điện mặt trời. 

Trong buổi hội thảo, về phía đại diện Viettel Construction, ông Nguyễn Huy Dũng đã nêu rằng: 

"Trong vai trò 1 Tập đoàn lớn của Quốc gia, chúng tôi (Viettel Construction) thấy trách nhiệm của mình trong chiến lược phát triển Năng lượng xanh quốc gia, góp phần cùng lan tỏa các giải pháp năng lượng sạch đến mọi hộ gia đình và và doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên cả nước.

Khi chính sách quốc gia đã rõ ràng, lợi ích to lớn của năng lượng mặt trời đã được minh chứng trong suốt các năm phát triển bùng nổ vừa qua, cơ hội cho doanh nghiệp và người dân trong việc triển khai điện năng lượng mặt trời trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết. Mỗi người chúng ta đang đứng trước cơ hội lớn để trở thành những sứ giả của năng lượng xanh, những người tiên phong trong việc tiết kiệm điện và thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh cho Việt Nam và cho Thế giới"

Hội thảo thu hút đông đảo doanh nghiệp cùng người tiêu dùng quan tâm

 

Phát biểu tại buổi hội thảo, PTGĐ Nguyễn Huy Dũng đã xác định rõ biến đổi khí hậu đã trở thành một vấn đề cấp bách và mang tính toàn cầu. Tại COP 26, lần đầu tiên Việt Nam cam kết sẽ xây dựng và triển khai các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính bằng nguồn lực của chính mình, cùng với sự hợp tác và hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, để đạt mức phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050. Để góp phần đạt mục tiêu đó, VCC cùng các đơn vị đồng hành đã đưa ra một trong những giải pháp nổi bật đó là phủ rộng hệ thống điện mặt trời trên cả nước.

Ông Nguyên Huy Dũng - Phó Tổng Giám Đốc Viettel Construction

 

PTGĐ Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh: “Chính sách, định hướng của Chính phủ dần rõ ràng hơn và lợi ích của năng lượng mặt trời đã được minh chứng trong các năm vừa qua sẽ là cơ hội cho doanh nghiệp và người dân trong việc tiếp cận và sử dụng điện mặt trời”.

Tại hội thảo, VCC cũng đã giới thiệu các giải pháp về lắp đặt hệ NLMT áp mái cho khách hàng. Đặc biệt, các khách hàng của VCC còn được hỗ trợ ưu đãi trả góp đến từ quỹ Stride, chỉ cần đầu tư trước 20% đã có thể lắp đặt hệ NLMT. Kết thúc hội thảo, đã có 03 khách hàng đăng ký lắp đặt hệ NLMT, dự kiến doanh thu mang lại là 600 triệu đồng. Sự kiện là lời khẳng định về chất lượng của VCC khi triển khai hợp tác với các đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín trên thị trường.

Hội thảo không chỉ mang đến những thay đổi tích cực trong nhận thức mỗi người tham dự về việc ứng dụng nguồn năng lượng xanh bền vững trong chính căn nhà của họ, mà còn là nơi để kết nối các nhà lãnh đạo, các chuyên gia trong ngành và những người theo đuổi mục tiêu sống xanh, sống bền vững.

Theo dự báo, hiện tượng El Nino 2024 sẽ làm miền Bắc nắng nóng diện rộng kéo dài, miền Nam duy trì nền nhiệt cao, khô hạn, nguy cơ thiếu điện diện rộng trên toàn quốc. Trong khi đó, ngày 1/4, Chính phủ đã chính thức phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đồng thời cho phép EVN 3 tháng điều chỉnh giá điện 1 lần (dự kiến giá điện sẽ tiếp tục tăng). Đây là cơ hội rất lớn để VCC đẩy mạnh kinh doanh hệ thống điện mặt trời áp mái hộ gia đình/doanh nghiệp, đặc biệt khi giá tấm pin PV solar (chiếm 60% chi phí đầu tư) đã giảm 50% so với năm 2020. 

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo: