Nồi chiên không dầu một trong những đồ gia dụng rất được mọi người quan tâm bởi tính năng chiên, nướng thực phẩm mà không cần dùng nhiều dầu. Nếu bạn vẫn đang chưa biết những công dụng của nồi chiên không dầu và phân vân có nên mua nồi chiên không dầu không thì hãy xem ngay bài viết dưới đây nhé!

1.Nồi chiên không dầu là gì?

Nồi chiên không dầu còn được gọi với nhiều tên khác như nồi chiên không khí, nồi chiên chân không. Nồi có tác dụng làm chín thức ăn bằng cách đưa nhiệt độ không khí lên cao khoảng 200 độ. sau đó dùng cánh quạt tản nhiệt ra đều trên bề mặt thực phẩm mà không cần sử dụng đến dầu ăn.

2. Công dụng của nồi chiên không dầu

Giảm lượng chất béo ăn vào.

Nếu sử dụng phương pháp chiên thông thường, nguy cơ dẫn đến béo phì cao hơn, vì trong dầu có chứa một lượng chất béo và calo.

Khi bạn chuyển sang sử dụng nồi chiên không dầu, đồng nghĩa với việc bạn có thể cắt giảm tới 75% hàm lượng chất béo trong thực phẩm chiên nhờ vào các công nghệ như: công nghệ Rapid Air, công nghệ làm nóng điện trở,...

Hỗ trợ giảm cân

Thực phẩm được chiên sẽ có hàm lượng chất béo cao khi chiên rán theo cách truyền thống, điều này là tác nhân khiến cho bạn tăng cân. Để hỗ trợ giảm cân tốt nhất, nồi chiên không dầu sẽ giúp bạn điều chỉnh việc ăn uống vì những thức ăn bạn dùng không chứa nhiều dầu, cơ thể sẽ không tích tụ nhiều chất béo.

Giảm nguy cơ hình thành chất độc acrylamide

Khi thức ăn được chiên với một lượng dầu lớn cùng với việc thức ăn được làm chín ở nhiệt độ cao, lúc này có thể hình thành chất độc acrylamide. Loại chất này có liên quan đến sự phát triển của các căn bệnh nguy hiểm như ung thư tử cung, ung thư vú, ung thư tụy,...

Vì vậy, khi chuyển sang sử dụng nồi chiên không dầu, bạn có thể giảm nguy cơ hình thành chất độc acrylamide trong cơ thể lên đến 90%.

 

Có nên mua nồi chiên không dầu không?

So với chiên rán theo kiểu truyền thống thì nồi chiên không dầu là một cuộc cách mạng lớn trong nấu nướng. Vậy để trả lời cho câu hỏi có nên mua nồi chiên không dầu không, chúng ta cần điểm qua một vài công dụng của nồi chiên không dầu nhé!

Giảm 70% - 80% lượng dầu

Làm chín thực phẩm không cần sử dụng đến dầu ăn hoặc sử dụng 1 lượng rất ít để bôi lớp mỏng lên bề mặt thực phẩm. Không những giảm chi phí cho gia đình mà còn tốt cho sức khỏe, đặc biệt những người mắc bệnh tim mạch.

Đa dạng nấu nướng

Ngoài chiên rán, bạn có thể sử dụng nồi để sấy khô thực phẩm, sấy trái cây, chế biến các món nướng: bánh nướng, bắp nướng, thịt nướng,... mà không cần phải sắm thêm lò nướng.

Dung tích đa dạng

Nồi chiên không dầu được sản xuất với nhiều dung tích khác nhau, vì thế hãy chọn sản phẩm có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng và số lượng thành viên:

- Chọn nồi có dung tích dưới 5 lít nếu gia đình bạn có từ 1 - 4 thành viên.

- Chọn nồi có dung tích từ 5 - 10 lít nếu gia đình bạn có từ 4 - 6 thành viên.

- Chọn nồi có dung tích lớn trên 10 lít nếu gia đình bạn có đông thành viên hơn.

 

Trang bị nhiều tiện ích thông minh

Ngoài thiết kế đẹp mắt, dung tích đa dạng, nồi chiên không dầu còn thu hút nhiều khách hàng bởi trang bị nhiều tiện ích đa dạng như:

- Quạt đối lưu: Giúp lưu thông nhiệt và làm nhiệt độ trong nồi ổn định hơn, nhờ vậy mà thức ăn chín đều từ trong ra ngoài.

- Tính năng hẹn giờ: Giúp bạn chủ động hơn trong việc nấu nướng, khi bạn vừa có thể nấu nướng thực phẩm, vừa có thể làm việc khác mà không sợ thức ăn bị cháy, khét.

- Nắp kính trong suốt: Tùy từng model mà sẽ có một vài nồi chiên không dầu được nhà sản xuất thiết kế thêm nắp kính trong suốt ở phía bên ngoài để bạn có thể dễ dàng theo dõi thức ăn.

Tiết kiệm thời gian chế biến món ăn

Đối với nồi chiên không dầu thì bạn chỉ cần ướp thực phẩm rồi cho vào khay chiên, chỉnh nhiệt độ, sau đó hẹn giờ nữa là xong. Bạn không phải mất thời gian cho việc đứng canh, trở đều để đồ ăn không bị cháy.

Đối với món nướng, nồi chiên không dầu chỉ mất khoảng 3 phút để máy làm nóng không khí lên mức nhiệt mong muốn và tổng thời gian làm chín thực phẩm chỉ bằng một nửa so với lò nướng đối lưu thông thường.

Thức ăn thơm ngon và không bị ám khói

Nồi chiên không dầu được trang bị bộ lọc mùi và khói nên bạn hoàn toàn yên tâm thực phẩm luôn giữ được mùi thơm ngon mà không hề bị ám khói hay mùi khó chịu.

Ngoài ra, thức ăn được chế biến bằng nồi chiên không dầu vẫn được rán giòn và đảm bảo món ăn giữ được độ ẩm, chứ không bị khô.

 

Kết luận

Với những công dụng bất ngờ của nồi chiên không dầu mang lại đã giải thích phần nào lý do nên chọn mua một em cho căn bếp nhà bạn phải không nào. Hi vọng những thông tin vừa rồi sẽ mang lại nhiều điều bổ ích cho bạn. Xem thêm những sản phẩm bếp gia dụng tiện ích khác tại đây: https://aiosmart.com.vn/

Tổng Công Ty Cổ Phần Công Trình Viettel
Hotline: 1800.9355
Website: https://aiosmart.com.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/aiosmart.vcc/
Chỉ đường: https://maps.app.goo.gl/JMZCcwnK7JjkRFp18
Ứng dụng IOS/Android: https://aioapp.page.link/YgP4
Email: vccservices@viettel.com.vn
Trụ sở chính: Số 6, Phạm Văn Bạch, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Chi nhánh: Đã có mặt tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc